TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tổ chức cuộc thi hùng biện và tổng kết trao giải thưởng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc phường Yên Hòa năm 2024
Ngày đăng 18/05/2024 | 16:54

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phòng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng ngày 18/5/2024, UBND phường Yên Hòa đã tổ chức cuộc thi hùng biện và tổng kết trao giải thưởng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc phường Yên Hòa năm 2024.

Đ/c Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường trao giấy chứng nhận cho em Lê Hồng Điệp - Học sinh lớp

10D8 trường THPT Yên Hòa đạt 02 giải đặc biệt ở thể loại bài viết và hùng biện

Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường, các đồng chí cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận, các đồng chí Trưởng các đoàn thể của phường, đại diện Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn cùng các thầy, cô giáo và hơn 150 em học sinh.

Trong tháng 4/2024, 08 trường học trên trên địa bàn phường gồm: Tiểu học Yên Hòa, Tiểu học Nam Trung Yên, Tiểu học An Hòa, Tiểu học Nguyễn Siêu, THCS Yên Hòa, THCS Cầu Giấy, THCS-THPT Nguyễn Siêu, THPT Yên Hòa đã triển khai phát động sâu rộng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc và đã thu được  5.456 bài viết, 148 video clip. Các bài dự thi đều bám sát chủ đề cuộc thi: “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Nhiều bài tham gia dự thi có chất lượng cao cả về nội dung lẫn hình thức trình bày, như: Bài viết của em Lê Hồng Ngọc - lớp 10D8, trường THPT Yên Hòa về cuốn sách “Phố phường Hà Nội xưa” của tác giả Hoàng Đạo Thúy đã thể hiện cảm nhận sâu sắc về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng độc giả tới lối sống tích cực, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, yêu Hà Nội.

Các tác phẩm video clip cũng thể hiện kĩ thuật quay tốt cả về hình ảnh và âm thanh, không gian quay mở rộng, địa điểm chọn quay có ý nghĩa, khả năng diễn xuất của các thí sinh khá tốt đã truyền tải nhiều tầng ý nghĩa tới người xem.

Ban tổ chức cuộc thi cấp phường đã lựa chọn 88 bài viết và 12 video clip xuất sắc nhất để gửi lên dự thi cấp quận.

Đối với nội dung thi hùng biện, cả 8 em học sinh được lựa chọn đại diện các trường đều rất tự tin, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về hình thức, nội dung, phong cách, được đông đảo khán giả hưởng ứng và đánh giá cao. BTC đã chấm điểm, trao 08 giải và lựa chọn 3 em học sinh có kết quả cao nhất dự thi cấp quận.

Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều là những sản phẩm trí tuệ chất lượng, sáng tạo, có sự đầu tư, thể hiện tình yêu và niềm đam mê đọc sách, mong muốn lan tỏa tri thức, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 32 giải cho các em học sinh có kết quả cao nhất với 3 nội dung: Bài viết, Video clip và Hùng biện.

PHƯỜNG YÊN HÒA