TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

LĐLĐ Cầu Giấy: Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức
Ngày đăng 14/06/2024 | 17:49

Ngày 14-6, LĐLĐ quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thuỷ - PCT LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Thị Thu Hà - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - QUV - Chủ tịch LĐLĐ Quận; Cùng các đồng chí phó chủ tịch LĐLĐ Quận; UVBCH LĐLĐ Quận; chủ tịch CĐCS và các đồng chí đại diện các tập thể được khen thưởng.

Thực hiện Kế hoạch số 60-KH/TLĐ ngày 23/4/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”; Công văn số 529/LĐLĐ ngày 08/5/2024 của Liên đoàn lao động Thành phố về việc tuyên tuyền và triển khai thực hiện Cuộc thi.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân; 95 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và toàn xã hội; tập trung truyền tải tinh thần, phổ biến nội dung cốt lõi Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Ngày 09/5/2024, LĐLĐ Quận đã có Công văn số 57/LĐLĐ triển khai tới 100 CĐCS tuyên truyền và triển khai thực hiện Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ - PCT LĐLĐ Thành phố trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi

Sau khi cuộc thi được triển khai, nhiều đơn vị đã quan tâm đến cuộc thi, triển khai cuộc thi sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động tại đơn vị. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia dự thi của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động tìm hiểu về “Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp”. Đây trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống Công đoàn các cấp, qua đó góp phần tuyên truyền cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn Quận nắm vững nội dung của Nghị quyết và Chương trình hành động gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn sản xuất kinh doanh, mô hình tổ chức, tính chất lao động của từng đơn vị, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp để tổ chức thực hiện.

Qua 3 đợt triển khai cuộc thi, được sự quan tâm, ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhiều đơn vị đã có các đồng chí Lãnh đạo hưởng ứng tham gia tích cực như trường Tiểu học Trung Yên, THCS Trần Duy Hưng, Công đoàn Phường Nghĩa Tân…Tuy nhiên bên cạnh mặc đạt được, vẫn còn một số đơn vị đã triển khai nhưng số lượng cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động tham gia chưa nhiều. Trên cơ sở nắm bắt theo dõi, LĐLĐ quận đã chọn 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và vận động trên 100% đoàn viên, người lao động tham gia và kịp thời báo cáo lên LĐLĐ Quận cũng như gửi các hình ảnh về kết quả đoàn viên tham gia các lần thi.

Nhằm động viên và kịp thời tuyên dương khen thưởng các tập thể Ngày 10/6/2024 Chủ tịch LĐLĐ Quận đã ký quyết định số 70/QĐ-LĐLĐ khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức./.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN