THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Phường Nghĩa Đô tăng cường công tác tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo năm 2019
Ngày đăng 16/03/2019 | 09:18  | View count: 1003

Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 07/3/2019 của UBND quận Cầu Giấy về tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận năm 2019, để làm tốt công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn phường đạt hiệu quả, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo, hạn chế sự phát sinh, lây truyền bệnh dại sang người, UBND phường Nghĩa Đô đã xây dựng kế hoạch triển khai tới các tổ dân phố để tiến hành rà soát, điều tra, thống kê, lập sổ theo dõi và ký cam kết với từng hộ nuôi chó, mèo chấp hành đầy đủ các quy định.

UBND đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và yêu cầu người nuôi chó phải có các biện pháp nuôi nhốt hoặc xích chó, không thả rông; phải đeo rọ mõm cho chó khi đưa ra nơi công cộng, có dây xích và có người dắt; không để chó phóng uế gây mất vệ sinh nơi công cộng và thực hiện tiêm phòng vắc xin dại đầy đủ theo quy định.

Sáng ngày 16/03/2019, UBND phường đã tổ chức các điểm tiêm phòng vắc xin dại tập trung cho đàn chó, mèo trên toàn địa bàn phường. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 600 con chó, mèo được tiêm phòng dại.

Trong thời gian tới UBND phường tiếp tục tiêm vét, tiêm bổ sung nhằm bảo đảm tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 90% so với tổng đàn, đồng thời tăng cường giám sát để phát hiện sớm bệnh dại trên động vật, ngăn chặn triệt để và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Một số hình ảnh công tác tiêm phòng Dại:

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ