NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng ban Công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm
Ngày đăng 15/05/2023 | 14:55  | View count: 267

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Vân, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư số 08 phường Dịch Vọng Hậu, ai cũng khen đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình vì công việc, với Nhân dân. Trên cương vị công tác của mình, bà luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong khu dân cư đạt kết quả tích cực. Bản thân bà luôn luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Khu dân cư số 8 nằm ở phía Bắc đường Xuân Thủy tiếp giáp trục đường Xuân Thủy và Phan Văn Trường với tổng số 350 hộ dân, chủ yếu là Cán bộ, giảng viên của Đại học Sư phạm Hà Nội. Ban công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 08 gồm 07 thành viên. Ngay từ khi sáp nhập tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận địa bàn đã họp và xây dựng triển khai kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao;vận động Nhân dânphối hợp với tổ dân phố thu đủ các loại quỹ: Vì người nghèo; Đền ơn đáp nghĩa; Chăm sóc Trẻ em, Người cao tuổi, Vì Biển đảo Việt Nam; phòng, chống thiên tai theo chỉ tiêu phường giaovà kinh phí tu sửa Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ phường Dịch Vọng Hậu là 33.800.000đ. Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân, Quyết định của Ủy ban Nhân dân; Chương trình hành động của  MTTQ phường Dịch Vọng Hậu. Hưởng ứng các phong trào thi đua như:“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với  thực hiện  tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của ngành dọc cấp trên. Vận động Nhân dân tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư số 08 phường Dịch Vọng Hậu tại Lễ báo công dâng Bác năm 2022

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, bà Nguyễn Thị Vân luôn sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của Nhân dân được phát huy. Các hộ gia đình trong tổ dân phố đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, bà Vân thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Điển hình như trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, khi số lượng bệnh nhân đứng đầu trong các các tổ trên phường, bà Vân cùng Ban công tác Mặt trận, tổ dân phố phối hợp với Cảnh sát khu vực, Hội Phụ nữ đã thường xuyên kiểm tra, xử lý, xóa bỏ dứt điểm các tụ điểm cờ bạc, bán hàng rong vỉa hè, tăng cường vận động Nhân dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, bóc dỡ quảng cáo, rao vặt, lật úp phế liệu không sử dụng phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cuối tuần các thành viên trong Ban công tác Mặt trận đi kiểm tra, động viên khen thưởng những ngõ, những gia đình thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, nhắc nhở những nơi làm chưa tốt và đưa ra các biện pháp khắc phục. Nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên công tác vệ sinh môi trường có chuyển biến rõ rệt, từ năm 2020 đến nay khu dân cư số 08 không có bệnh nhân sốt xuất huyết. Đến đợt phòng chống dịch Covid-19, bà cùng tập thể cấp ủy, ban công tác Mặt trận, tổ dân phố tổ chức tuyên truyền các văn bản phòng chống dịch Covid-19 của các cấp đến người dân một cách nhanh chóng nhất, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ: đã chủ động tuyên truyền linh hoạt bằng hình thức trực tuyến; lập các nhóm zalo như: đảng viên chi bộ, đảng viên hai chiều, các ban ngành, đoàn thể, các chi hội, tổ dân phố… Bà đã cùng tập thể vận động Nhân dân thực hiện xã hội hóa tham gia phong trào toàn dân thực hiện mô hình “Camera an ninh”. Kết quả đã đóng góp ủng hộ kinh phí lắp đặt 25 camera tại các ngõ, ngách của tổ dân phố, góp phần quan trọng trong giám sát, theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của bà Vân luôn được người dân tại địa bàn dân cư ghi nhận. Bà được bà con hàng xóm quý mến bởi lối sống lành mạnh, giản dị, năng nổ, không quản ngại vất vả vì công việc chung./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN