NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Nhặt được của rơi, trả người mất
Ngày đăng 16/05/2023 | 14:17  | View count: 66

Sáng sớm ngày 16/5/2023, đồng chí Lê Đăng Biên, Chủ tịch Hội CCB phường Yên Hòa theo thói quen đi tập thể dục, rèn luyện sức khỏe vào buổi sáng sớm. Trong lúc đi tập thể dục, đến ngõ 184 đường  Hoa Bằng, bất chợt phát hiện và nhặt được một ba lô mầu đen bên vệ đường, khi mở ra trong ba lô có 02 máy Laptop (một máy đang dùng và 01máy còn mới đang trong hộp xốp mang nhãn hiệu Apple) cùng hai thẻ Ngân hàng, một ví mầu đen có số tiền 164.000 đ, một thẻ sinh viên mang tên Nguyễn Văn Dương, là sinh viên học khóa hệ Dân sự,  Học viện Kỹ thuật Quân sự, khóa học 2016-2021.

Thông qua thông tin trên thẻ, đồng chí Lê Đăng Biên đã thông báo trên FB để mọi người chia sẻ, giúp cho người mất hiện vật liên hệ đến nhận, đồng thời gọi điện thoại đến Hệ quản lý học viên, Hệ Dân sự của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau khi rà soát của Hệ quản lý học viên, Học viện Kỹ thuật Quân sự xác nhận có tên học viên Nguyễn Văn Dương, tham gia khóa học 2016-2021 hiện nay đã ra trường, cán bộ Hệ cám ơn và hứa sẽ liên hệ với sinh viên Nguyễn Văn Dương, đến nhận hiện vật đã mất.

Đồng chí Lê Đăng Biên, Chủ tịch Hội CCB phường Yêu Hoà trao lại hiện vật cho cháu Nguyễn Văn Dương

Sau 02 ngày (18/5/2023) cháu Dương nắm được thông tin đã liên hệ trực tiếp với đồng chí Lê Đăng Biên tại nhà riêng, được bác Biên kiểm tra một số thông tin trong chiếc ba lô, chủ nhân đã mô tả trùng khớp, ngay sau đó bác trao lại toàn bộ ba lô và hiện vật. Nhận được hiện vật cháu Dương hết sức xúc động, biết ơn và đưa 2 triệu đồng, gọi có chút tiền hậu tạ, nhưng đồng chí Biên kiên quyết không nhận, bác nói với cháu Dương: Nhặt được hiện vật trả lại người mất không phải lần đầu tiên, mà đây là lần thứ ba. Hai lần trước, đồng chí Lê Đăng Biên đã được UBND quận khen thưởng, nghi nhận.

Những việc làm của đồng chí Lê Đăng Biên có tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp, tính lan tỏa cộng đồng, luôn gương mẫu và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, xuất sắc cho phong trào gương “Người tốt, việc tốt”.

HỘI CỰU CHIẾN BINH QUẬN