THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công an quận bắt 02 vụ trộm cắp xe máy
Ngày đăng 07/11/2023 | 16:44  | View count: 31

Thời gian qua, Công an quận đã phát hiện và xử lý 02 vụ trộm cắp tài sản xảy ra nơi công cộng. Đối tượng trộm cắp không có nghề nghiệp ổn định, thủ đoạn tinh vi, lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp khi có thời cơ thuận lợi.

Ngày 31/10/2023, Công an phường Nghĩa Tân phối hợp với Đội CSĐTTP về TTXH - Công an quận đã bắt quả tang 02 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản là Nguyễn Công Tiến (Sinh năm: 1994) và Nguyễn Quý Cường (Sinh năm: 1997) đều có HKTT tại Thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tại cơ quan Công an, Tiến và Cường khai nhận: Ngày 31/10/2023, Tiến và Cường đã sử dụng vam phá khoá tiến hành lấy trộm 01 chiếc xe máy Honda Wave màu trắng, BKS 29B-2298 tại khu vực phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Trong quá trình tẩu thoát, các đối tượng bị người dân xung quanh và lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản rồi đưa Cường và Tiến về trụ sở để làm rõ.

 

2 đối tượng Tiến và Cường tại cơ quan công an

Tiếp đó, vào ngày 07/11/2023, do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Đình Trường (Sinh năm: 2003) và Nguyễn Duy Thanh (Sinh năm: 1997) cũng đều có HKTT tại Thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Thanh điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda wave màu đen mang BKS 12V1 - 197.24 đón Trường và chuẩn bị 01 bộ tay công, 04 đầu vam để phá khoá. Khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, khi đi qua quán nước vỉa hè trên phố Chùa Hà (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), thấy có 01 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha màu đen mang BKS 98B3 - 918.28 dựng ở trên vỉa hè, không có ai trông giữ nên hai đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp. Bị người dân phát hiện hô “trộm, trộm”, Trường sử dụng chiếc xe vừa trộm được chạy thoát, còn Thanh bị người dân và cơ quan Công an bắt giữ, đưa về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội.

 

Đối tượng Nguyễn Duy Thanh và tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi, ngoài ra Thanh khai nhận chiếc xe máy Honda wave màu đen mang BKS 12V1 - 197.24 do Thanh điều khiển là do Thanh cùng Trường trộm cắp được tại khu vực đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 03 đối tượng Nguyễn Công Tiến, Nguyễn Quý Cường, Nguyễn Duy Thanh để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo người dân, với tình hình kinh tế khó khăn, đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối năm, các đối tượng có thể hoạt động thường xuyên hơn. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không để kẻ gian lợi dụng phạm tội. Ngoài ra, người dân cần nắm rõ một số thủ đoạn và các biện pháp phòng ngừa như: gắn camera quan sát, không để xe máy sơ hở ở nơi không có người trông coi, trang bị thêm ít nhất một loại khoá khác như khoá chống trộm, khoá bánh, khoá thắng đĩa… Đồng thời thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại 113 khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý.

CÔNG AN QUẬN