NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Những hành động đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Ngày đăng 06/05/2022 | 11:38  | View count: 208

Hành động “nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người, mang tính nhân văn sâu sắc, là thông điệp cần được nhân rộng, lan tỏa trong mọi tầng lớp quần chúng Nhân dân. Trường hợp của hai cá nhân dưới đây là điển hình tiêu biểu cho thông điệp này.

Bà Vương Thị Lan - Công nhân Công ty TNHH TINA, làm việc tại Chung cư Tràng an - Tổ 28 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy là cá nhân gương mẫu trong công việc. Bà Vương Thị Lan đã gắn bó với công việc tại Tòa nhà chung cư Tràng An Complex ngay từ những ngày đầu của dự án, làm việc chăm chỉ, luôn hợp tác và hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc, được Công ty ghi nhận và đánh giá cao trong thực hiệnnhiệm vụ được giao và luôn có ý thức bảo vệ tài sản của tập thể và cá nhân. Vào lúc 10 giờ 30 ngày 16/5/2021, chị Vương Thị Lan trong khi làm vệ sinh ở hầm để xe của Tòa nhà chung cư Tràng An Complex, số 1 phố Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đã phát hiện thấy một ví nam giới màu đen và gọi điện cho tổ trưởng tổ vệ sinh đến để xác minh. Sự việc đã được thông báo cho chỉ huy đội bảo vệ Vũ Ngọc Quyết đến làm chứng và cùng lập biên bản kiểm đếm tại văn phòng bảo vệ. Trong ví có 57 triệu đồng, 02 chứng minh thư nhân dân, 01 đăng ký xe, 01 giấy phép lái xe mang tên Vũ Tuấn Khang và một số giấy tờ, vật dụng khác. Sau khi nhận được tin báo, chị Lê Thị Thu Hằng, vợ anh Vũ Tuấn Khang, sinh sống tại tòa nhà Trường Thành B, Nhà chung cư Tràng An Complex đã nhận lại túi ví với đầy đủ số tiền, giấy tờ và vật dụng nói trên.

Anh Lại Mạnh Duẩn là một người lái xe công nghệ ngay thẳng, không tham lam tài sản của người khác. Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 14/3/2022, anh Lại Mạnh Duẩn trên đường đi làm xe ôm công nghệ, khi đến ngã tư Trung Kính - Mạc Thái Tổ thì nhặt được 01 chiếc ba lô. Qua kiểm tra, anh Duẩn thấy bên trong ba lô có 01 máy tính xách tay nhãn hiệu HP; 01 điện thoại Iphone 4 màu trắng đã qua sử dụng; 32 tờ tiền nước ngoài có mệnh giá khác nhau; 01 hộ chiếu và một số giấy tờ, thẻ ngân hàng mang tên người nước ngoài. Ngay sau đó, anh Duẩn đã mang chiếc ba lô và số tài sản trên đến trụ sở Công an phường Yên Hòa để giao nộp. Qua xác minh, Công an phường Yên Hòa đã xác định được chủ tài sản là anh LIEW YUH CHYUAN, sinh năm 1986, quốc tịch Malaysia, hiện đang tạm trú tại V3 Chung cư Victoria Văn Phú, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Công an phường Yên Hòa đã làm thủ tục trao trả lại tài sản cho người bị mất.  

Việc làm của 02 tấm gương nêu trên thật đáng quý, xứng đáng được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng. Nhữn hành động đẹp trên đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định khen thưởng “Người tốt – Việc tốt” năm 2022.

PHÒNG NỘI VỤ